Tin tức

Cập nhật thông tin từ Thạch Anh ITT

0 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Với những tiện ích của nhà thông minh mang lại, đây cũng dần trở thành chủ đề được rất nhiều người quan tâm và theo dõi. Vậy công nghệ nhà thông minh phổ biến nào đang được sử dụng nhiều tại Việt Nam. Chúng ta sẽ cùng MobiEyes SmartHome tìm hiểu thông tin chi tiết ngay trong bài viết sau đây, để có cái nhìn chuẩn xác nhất.

Công nghệ nhà thông minh không dây

12.2 cong nghe nha thong minh pho bien 1

Một trong những công nghệ được đánh giá có mức chi phí khá rẻ trên thị trường hiện nay, đó chính là công nghệ nhà thông minh không dây. Công nghệ này khi ra đời có nhiều người lựa chọn, do mức giá thành rẻ hơn nhiều so với các công nghệ khác.

Việc lắp đặt được diễn ra một cách nhanh chóng tiện lợi, không mất quá nhiều thời gian của người sử dụng. Đồng thời là hoàn toàn không phải đi dây, có dây vào hệ thống nhà thông minh.

Tuy nhiên công nghệ này không thật sự truyền thông tin tốt như công nghệ có dây. Đặc biệt khó có thể lắp đặt sử dụng cho một công trình lớn, bởi khả năng truyền thông tin sẽ kém hơn một chút.

Tuy vậy rất nhiều người Việt vẫn khá yêu thích công nghệ nhà thông minh phổ biến này do giá thành rẻ.

12.2 cong nghe nha thong minh pho bien 2

Công nghệ điều khiển có dây

Ngoài công nghệ nhà thông minh không dây ra, thì hệ thống nhà thông minh có dây cũng cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Do tín hiệu khi sử dụng công nghệ này khá ổn định, đặc biệt nhanh và đảm bảo.

Khả năng quản lý tòa nhà lớn dễ dàng mang nhiều tiện ích cho người sử dụng. Giúp trải nghiệm dịch vụ tốt hơn, đem lại trải nghiệm hiệu quả. Thông thường nếu người dùng liên hệ tới các dịch vụ khác, sẽ cần phải đục khét, làm ảnh hưởng tới thiết bị đang sử dụng. Tuy nhiên khi trải nghiệm dịch vụ của MobiEyes SmartHome mọi thiết bị sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Nhờ vào trình độ và khả năng lắp đặt chuyên nghiệp, sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị nhất.

Tuy nhiên nếu người dùng lựa chọn công nghệ nhà thông minh phổ biến này ở các địa chỉ không đáng tin cậy, cũng có thể gặp các rủi ro.

Có can thiệp kiến trúc, làm ảnh hưởng tới hiện trạng công trình, có thể lỗi nếu đơn vị lắp đặt xảy ra. Tuy nhiên các vấn đề này được coi là hy hữu, bởi công nghệ lắp đặt bởi những chuyên môn giỏi, trình độ tốt. Không chỉ giúp hệ thống vận hành tốt, mà tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng được tăng lên một cách đáng kể nhất.

Hiện trong số các công nghệ nhà thông minh, thì công nghệ có dây vẫn luôn được nhiều khách hàng ưa chuộng

12.2 cong nghe nha thong minh pho bien 3

Công nghệ Zigbee

Đây là công nghệ mới, có thể dễ dàng lắp đặt, khả năng hao tổn năng lượng thấp. Đây cũng là một trong những công nghệ nhà thông minh được đánh giá cao. Tuy nhiên mức giá thành của công nghệ Zigbee được đánh giá là khá cao. Vì vậy độ phổ biến của công nghệ này tại Việt Nam còn thấp hơn hai công nghệ trước.

Các tiêu chuẩn để lắp đặt công nghệ này cũng khác hẳn, và có độ ổn định như công nghệ có dây. Tuy nhiên công nghệ sẽ không cần phải đi dây như công nghệ có dây đang được sử dụng.

Thêm bình luận

Mã an ninh
Làm tươi

Giới thiệu

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Thông Tin Viễn Thông Thạch Anh là nhà cung cấp giải pháphàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông như hệ thống camera quan sát, an ninh, hệ thống báo cháy, báo trộm, hệ thống tổng đài nội bộ, hệ thống nhà thông minh MobiEyes SmartHome, giải pháp mạng, VPN, Voice IP...

Go to top